แนะนำ 7 วิธีคลายร้อนในบ้าน สร้างวันพักผ่อนให้เย็นสบาย

แนะนำ 7 วิธีคลายร้อนในบ้าน สร้างวันพักผ่อนให้เย็นสบาย

แนะนำ 7 วิธีคลายร้อนในบ้าน สร้างวันพักผ่อนให้เย็นสบาย

7 วิธีคลายร้อนในบ้าน-0.jpg

หน้าร้อนเมืองไทยก็ทำเอาหลายคนมีอาการละลายแดดที่ร้อนแรง อากาศร้อนอบอ้าว แค่ก้าวขาออกจากบ้านก็แทบจะไหม้ การหาทางคลายร้อนภายในบ้านถือเป็นเรื่องสำคัญ ทั้งธรรมชาติ ประหยัด และยั่งยืน แต่อย่าเพิ่งถอดใจไป! วันนี้เรามี  7 วิธีคลายร้อนให้ภายในบ้าน เปลี่ยนบ้านแสนอบอ้าวให้กลายเป็นโอเอซิสเย็นฉ่ำ ช่วยให้คุณสู้ร้อนแบบมือโปรได้สบายๆ 

 

เทคนิคคลายร้อนภายในบ้าน สร้างวันพักผ่อนให้เย็นสบาย ฉบับมือโปร

 

7 วิธีคลายร้อนในบ้าน4.jpg

1. เปิดประตูหน้าต่างรับลม  ช่วงเช้าตรู่และเย็นๆ อากาศภายนอกมักจะเย็นสบายกว่าภายในบ้าน ลองเปิดประตูหน้าต่าง เพื่อให้อากาศถ่ายเท ลมเย็นพัดผ่าน ช่วยลดอุณหภูมิภายในบ้านได้ อีกทั้งลมธรรมชาติ ช่วยลดการพึ่งพาเครื่องปรับอากาศ ประหยัดค่าไฟ และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก  


7 วิธีคลายร้อนในบ้าน5.jpg
2. ใช้ม่านกั้นแสงแดด แสงแดดคือตัวการสำคัญที่ทำให้บ้านร้อน ใช้ม่านกันแสง, มู่ลี่, หรือฟิล์มกรองแสงติดหน้าต่าง ช่วยป้องกันรังสี UV ได้โดยเฉพาะด้านที่โดนแดดทางตรง ช่วยถนอมเฟอร์นิเจอร์และพื้นผิวภายในบ้าน ป้องกันผิวจากแสงแดด ลดความร้อนเข้าบ้านได้มาก รวมถึงเพิ่มความเป็นส่วนตัว ป้องกันการมองเห็นจากภายนอก


7 วิธีคลายร้อนในบ้าน6.jpg
3. ลดการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ เช่น เตาอบ ไมโครเวฟ คอมพิวเตอร์ ล้วนเป็นตัวการสำคัญที่ปล่อยความร้อนออกมา ลองลดการใช้งานลง หรือใช้งานในช่วงเวลาที่อากาศไม่ร้อนจัด


7 วิธีคลายร้อนในบ้าน7.jpg

4. ปลูกต้นไม้รอบบ้าน ต้นไม้ช่วยให้ร่มเงาเสมือนเกราะป้องกันความร้อนจากแสงแดด ลดความร้อนที่เข้าสู่ตัวบ้าน ส่งผลให้บ้านเย็นลง ในอีกมุมต้นไม้ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียว สร้างความสดชื่น ต้นไม้ช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับบ้าน สร้างบรรยากาศร่มรื่น และความรู้สึกผ่อนคลาย มีส่วนช่วยลดความเครียด และเพิ่มความสุขให้กับผู้อยู่อาศัย และยังดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ปล่อยก๊าซออกซิเจน ช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ ลดมลภาวะ และสร้างสมดุลให้กับระบบนิเวศ ซึ่งปลูกต้นไม้ใหญ่ทางทิศตะวันตก และต้นไม้เล็กทางทิศใต้ จะช่วยบังแดดได้ดีเพิ่มความสดชื่นให้บ้านได้



7 วิธีคลายร้อนในบ้าน8.jpg
5. เปลี่ยนหลอดไฟ หลอดไส้สร้างความร้อน เปลี่ยนมาใช้หลอด LED ที่ให้แสงสว่าง อายุการใช้งานยาวนาน ประหยัดไฟมากที่สุด ไม่มีสารปรอท จึงปลอดภัยต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม และไม่ปล่อยความร้อน ช่วยลดอุณหภูมิในบ้าน


7 วิธีคลายร้อนในบ้าน9.jpg
6. ปรับอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศ ก่อนอื่นต้องเลือกเครื่องปรับอากาศให้เหมาะสมกับขนาดห้องที่ใช้งาน ตั้งอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศที่ 26 - 27  องศาเซลเซียส เป็นระดับที่เหมาะสม และใช้พัดลมช่วยทำให้บรรยากาศเย็นเร็ว ฉ่ำภายในห้องแล้วค่อยปิด จะช่วยประหยัดพลังงานได้ประมาณ 10% และไม่เย็นจนเกินไป


7 วิธีคลายร้อนในบ้าน10.jpg
7. เลือกใช้เครื่องนอนที่ระบายอากาศ ผ้าปูที่นอน และปลอกหมอนที่ทำจาก ผ้าฝ้าย หรือ ผ้าลินิน มีคุณสมบัติระบายอากาศได้ดี ช่วยให้รู้สึกเย็นสบายขณะนอนหลับ พร้อมการตกแต่งบ้านด้วย โทนสีฟ้า หรือ สีเขียว ช่วยสร้างบรรยากาศที่ดูเย็นตาสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย

เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเปลี่ยนบ้านให้เป็นสถานที่พักผ่อนคลายร้อนได้อย่างสบาย อย่าลืมนำ 7 วิธีนี้ไปลองปรับใช้ง่ายนิดเดียว รับรองว่าหน้าร้อนนี้ บ้านของคุณจะกลายเป็นสถานที่พักผ่อนอันแสนสุข

หากใครสนใจกำลังวางแผนเลือกซื้อที่อยู่ ทางโครงการศุภาลัย รวบรวมโครงการบ้านที่ใช้วัสดุคุณภาพพิเศษที่จะทำให้บ้านเย็นสบาย ลมโฟลวตลอดทั้งวัน มีโครงการไหนบ้าง สามารถเข้ามาดูที่ https://www.supalai.com/ 1008-Blog-บ้านเพชรเกษม-พุทธสาคร-ปุ่ม.jpg

7 วิธีคลายร้อนในบ้าน 11.jpg

7 วิธีคลายร้อนในบ้าน 12.jpg

แบบบ้านใหม่ Tropical Series

บ้านเดี่ยวสไตล์ Tropical Modern Living ใส่ใจความรู้สึกผ่อนคลาย และความเป็นธรรมชาติ สะท้อนตัวตนที่แท้จริง สวยงาม สงบสุข ร่มรื่น มีชีวิตชีวา โดยไม่ต้องปรุงแต่ง1008-Blog-บ้านเพชรเกษม-พุทธสาคร-ปุ่ม.jpg

สามารถนัดเข้าชมโครงการที่สนใจได้ตั้งแต่ 09.00 - 18.00 น. 

อ้างอิงจาก :

https://www.egat.co.th/home/20220819-art01/

https://www.deltapaint.co.th

https://home.kapook.com/view168042

Date : 14 May 2024

  • เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ คุณต้องยอมรับคุกกี้
    เพื่อใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถตรวจสอบ นโยบายว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
  • นโยบายว่าด้วยการ คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล